image advertisement


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Mỹ Thuận Đón Đoàn thẩm định tiêu chí NTM kiểu mẫu xóm Phúc Năm 2022
Lượt xem: 329

Ngày 22/8/2023, Đoàn thẩm định Nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Mỹ Lộc do đồng chí Đặng Văn Mịch, Trưởng phòng Nông Nghiệp, Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, thẩm định và đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu tại xóm Phúc xã Mỹ Thuận

anh tin bai

   Tích cực hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, thống nhất cao của người dân, xã Mỹ Thuận đã về đích NTM năm 2017. Nối tiếp thành công đó năm 2021 xã nhà đã được UBND tỉnh Nam Định công nhận là xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Xác định xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu không có điểm kết thúc do đó những năm qua, xã Mỹ Thuận đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh, của huyện triển khai nhiều giải pháp cụ thể, khắc phục khó khăn quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM, hướng tới xây dựng các mô hình thôn/xóm NTM kiểu mẫu với mục tiêu chung đó là tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.  Ngày 22/8/2023 UBND xã Mỹ Thuận tiếp Đoàn thẩm định Nông thôn mới kiểu mẫu của huyện Mỹ Lộc do đồng chí Đặng Văn Mịch, Trưởng phòng Nông Nghiệp, Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện làm Trưởng đoàn.

anh tin bai

Tại hội nghị, đại diện cấp ủy, chính quyền xóm Phúc đã báo cáo kết quả xây dựng mô hình nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương. Để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng được nhiều mô hình các thôn xóm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu phù hợp với thực tế, đồng thời phát huy cao nhất những tiềm năng lợi thế của địa phương. Đảng bộ xã Mỹ Thuận đã sớm ban hành Nghị quyết chuyên đề; Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch, các bước tiến hành cụ thể và UBND đã hoàn thiện quy hoạch xây dựng, làm tốt công tác quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo công trình được thi công theo thiết kế, đồng bộ, khoa học. Trên cơ sở đó, Ban chỉ đạo xây dựng NTM của xã Mỹ Thuận huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, khẩn trương bắt tay vào thực hiện trong đó ưu tiên tiêu chí dễ làm trước, khó làm sau, tranh thủ nguồn lực, cơ chế hỗ trợ của cấp trên để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Ngoài ra, ở mỗi thôn xóm đều tổ chức triển khai và cách làm phù hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong việc chỉnh trang khuôn viên nhà cửa, mở rộng đường giao thông, thủy lợi, xây dựng các công trình văn hóa, bảo vệ môi trường.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

  Sau thời gian triển khai xây dựng NTM kiểu mẫu, các thôn xóm đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, chủ động thực hiện hoàn thành các nội dung tiêu chí NTM kiểu mẫu đề ra. Công tác sản xuất nông nghiệp ở các thôn xóm đã có bước phát triển khá; các ngành nghề, dịch vụ- thương mại ngày càng phát triển. Bình quân thu nhập của người dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo tiêu chí NTM. Đến nay 100% đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa và lắp đặt đèn chiếu sáng; nhà văn hóa xóm được xây dựng khang trang, có khu vui chơi, giải trí, TDTT phục vụ công tác hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của người dân trong thôn xóm. Cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.  

anh tin bai

Sau khi nghe báo cáo kết quả và xem xét hồ sơ minh chứng, Đoàn thẩm định Nông thôn mới của huyện cũng đã trực tiếp kiểm tra thực, tham quan các mô hình phân loại rác thải tại nguồn, kiểm tra hệ thống đường giao thông, kênh mương nội đồng… để đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí. Qua thẩm định các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu tại xóm phúc xã Mỹ Thuận đều được đánh giá đã hoàn thành 9/9 tiêu chí của Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.  

Phát biểu đánh giá kết quả thẩm định, các đồng chí trong Đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức đồng lòng của cán bộ và nhân dân xóm phúc xã Mỹ Thuận trong thời gian qua. Nhờ thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu, diện mạo các khu dân cư đã có nhiều đổi thay rõ rệt, cảnh quan môi trường Sáng- Xanh-Sạch-Đẹp. Từ những thành quả đã đạt được, các thành viên trong Đoàn mong rằng trong thời gian tới, tất cả các thôn xóm của xã Mỹ Thuận sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân, huy động mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng tới sự hài lòng và hưởng thụ của người dân.

anh tin bai

Bên cạnh đó, yêu cầu địa phương nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên trong Đoàn thẩm định, cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu và xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu thực sự bền vững.

Nguyễn Tân Tiến – VH-XH./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ THUẬN
Địa chỉ : UBND Xã Mỹ Thuận - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamythuan.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang