image advertisement


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
SỰ CẦN THIẾT ĐIỀU CHỈNH ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH ĐỂ MỞ RỘNG THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH VÀ PHƯƠNG ÁN ĐIỀU CHỈNH ĐGHC
Lượt xem: 74
SỰ CẦN THIẾT ĐIỀU CHỈNH ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH ĐỂ MỞ RỘNG THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH VÀ PHƯƠNG ÁN ĐIỀU CHỈNH ĐGHC
 
Để nhân dân và cử tri trên địa bàn huyện Mỹ Lộc đồng thuận với chủ trương của Đảng và nhà nước về Đề án mở rộng địa giới hành chính thành phố Nam Định và thành lập 03 phường, sắp xếp ĐVHC cấp xã thuộc TP Nam Định, huyện Mỹ Lộc. THÔNG TIN MỸ LỘC trân trọng giới thiệu với cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn các nội dung quan trọng của Đề án, tầm quan trọng, ý nghĩa và những tác động tích cực khi Đề án đi vào cuộc sống…
 
                        PHẦN I
 
SỰ CẦN THIẾT ĐIỀU CHỈNH ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH ĐỂ MỞ RỘNG THÀNH PHỐ NAM ĐỊNH
 
Việc điều chỉnh địa giới hành chính, sáp nhập huyện Mỹ Lộc để mở rộng thành phố Nam Định là từng bước cụ thể hoá chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước:
 
- Thành phố Nam Định là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế - xã hội, văn hoá của tỉnh, đồng thời nằm tại vị trí trung tâm của vùng Nam đồng bằng Sông Hồng.
 
- Việc điều chỉnh này nằm trong mục tiêu: “Phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại I, ... Phát triển thành phố Nam Định mở rộng đảm bảo quy mô, không gian và các điều kiện đô thị trung tâm vùng trước năm 2030”.
 
- Căn cứ các tiêu chuẩn đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính thì huyện Mỹ Lộc, thành phố Nam Định hiện tại không đảm bảo đủ tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2030.
 
Việc mở rộng thành phố Nam Định xuất phát từ yêu cầu thực tiễn:
 
Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, hiện nay thành phố Nam Định cũng đang bộc lộ một số tồn tại như: quy mô diện tích thành phố nhỏ, hẹp dẫn đến không gian phát triển bị chia cắt, gây nhiều khó khăn trong công tác lập kế hoạch, quy hoạch dài hạn. Từ đó, nhu cầu điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng thành phố Nam Định đã trở thành nhu cầu nội tại, cấp thiết.
 
Huyện Mỹ Lộc tiếp giáp với thành phố Nam Định, là cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Nam Định. 
 
Huyện Mỹ Lộc và thành phố Nam Định trong các thời kỳ trước đây đã nhiều lần chia tách, sáp nhập nên nhân dân hai địa phương có mối liên hệ mật thiết về kinh tế, sự đồng nhất về văn hóa, tập quán sinh hoạt từ lâu đời.
 
Mặt khác, việc sáp nhập huyện Mỹ Lộc để mở rộng thành phố Nam Định làm giảm 01 ĐVHC cấp huyện, phù hợp với chủ trương của Đảng về việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
 
            ...(Còn tiếp)...
anh tin bai
anh tin bai
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ THUẬN
Địa chỉ : UBND Xã Mỹ Thuận - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamythuan.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang