image advertisement


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NGHỊ TIẾP XÚC CỬ TRI XÃ MỸ THUẬN VỚI ĐẠI BIỂU HĐND HUYỆN MỸ LỘC KHÓA X, NHIỆM KỲ 2021-2026 CHUẨN BỊ KỲ HỌP THỨ X HĐND HUYỆN
Lượt xem: 120

Sáng ngày 22/11/2023 UB MTTQ xã Mỹ Thuận, phối hợp cùng thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ xã tổ chức hội nghị tiếp xúc đại cử tri xã Mỹ Thuận với các đại biểu HĐND huyện Mỹ Lộc khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 HĐND huyện.

Về dự hội nghị:

-Đại biểu huyện

Các ông bà là đại biểu HĐND huyện Mỹ Lộc thuộc tổ bầu cử số 9 - xã Mỹ Thuận, cùng các đồng chí đại diện cho các cơ quan chuyên môn của huyện.

-Đại biểu xã:

+Đồng chí: Vũ Xuân Cảnh – Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã.

+Đồng chí: Nguyễn Hồng Thao – Phó bí thư thường trực Đảng ủy.

+Đồng chí: Nguyễn Văn Tài – Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã.

Cùng các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đồng chí đại diện cho các tổ chức, ban ngành đoàn thể, các ông bà là bí thư, trưởng thôn, trưởng ban CTMT, các ông bà đại biểu HĐND xã đại diện cho đại cử tri xã Mỹ Thuận.

anh tin bai

Đại diện tổ đại biểu HĐND huyện báo cáo một số kết quả tại kỳ họp thứ 9 HĐND huyện; Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2023 và phương hướng 3 tháng cuối năm 2023; Kết quả giải quyết những kiến nghị của cử tri.

Sau khi nghe các báo cáo của tổ đại biểu HĐND huyện các đại biểu hoàn toàn nhất trí và có một số kiến nghị với các vị đại biểu HĐND huyện trình lên kỳ họp thứ 10:

1.Về sản xuất Nông nghiệp:

Cử tri đề nghị: Công ty thủy nông Mỹ Thành cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc cung cấp nước tưới tiêu phục vụ sản xuất được kip thời, khơi thông dòng chảy một số đoạn mương máng do công ty quản lý đảm bảo thông thoáng phục vụ tốt hơn cho sản xuất.

Cử tri xóm Lộc đề nghị: công ty thủy nông quan tâm xem xét cho hạ thấp độ cao của bờ máng KN đoạn từ Miếu vua Bà của Hàn thông đến đường vào nghĩa trang xóm Lộc, hiện tại bờ máng cao dẫn đến mặt đường bị thu nhỏ lại, bà con nhân dân đi lại khó khăn, ảnh hưởng tới sản xuất. Đề nghị công ty tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân sản xuất.

Cử tri thôn Nhân phú: đề nghị công ty cho tu sửa một số đoạn bờ máng KN22 đã bị sạt lở, để thuận tiện cho sản xuất.

Cử tri xóm Phúc: đề nghị công ty thủy nông dọn dẹp gạch vỡ, đất trên mặt đường bờ kênh KN28 do công ty sửa chữa kênh vứt lên gây cản trở việc đi lại và sản xuất của nhân dân.

2. Vê công tác quản lý sử dụng đất, môi trường:

Cử tri đề nghị các cấp quan tâm có phương án xử lý cấp bìa đỏ quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình nằm trong khu vực chuyển đổi của các thôn xóm trên địa bàn xã.

Cử tri thôn Hàn Thông: đề nghị hiện nay nhân dân bỏ ruộng nhiều, đề nghị UBND xã có biện pháp, tạo điều kiện cho các hộ gia đình có máy cày, bừa canh tác.

Cử tri thôn Quang Trung: đề nghị UBND xã kiểm tra khu vực vỉa hè Đại lộ Thiên trường cạnh khu dân cư Liên Minh có bãi rác tự phát làm ảnh hưởng tới môi trường sống của nhân dân. Đề nghị UNBD xã có biện phát xử lý.

3. Đối với ngành điện: Thực hiện xây dựng NTM, NTM nâng cao vận động nhân dân đóng kinh phí mở rộng đường trục thôn, xóm. Nhưng hiện nay vẫn còn một số cột điện năm gần giữa đường gây cản trở giao thông, tiềm ẩn tai nạn xảy ra, cử tri đã có kiến nghị nhưng chưa được giải quyết. Trong thời gian tới đề nghị ngành điện có biện pháp xử lý để đảm bảo giao thông đi lại cho nhân dân.

Ông: Hoàng Thế Hòe thay mặt tổ đại biểu HĐND huyện lên tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Mỹ Thuận để trình Kỳ họp thứ 10 HĐND huyện.

Nguyễn Tân Tiến – VH-XH./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ THUẬN
Địa chỉ : UBND Xã Mỹ Thuận - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamythuan.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang