image advertisement


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND Xã Mỹ Thuận - Quyết tâm đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, hướng đến xây dựng xã chuyển đổi số toàn diện.
Lượt xem: 104
anh tin bai

Trồng trọt

Năm 2023 toàn xã Mỹ Thuận gieo trồng với tổng diện tích lúa: 439 ha.

 Đạt năm xuất lúa bình quân cả năm 108 tạ/ha.

Tổng sản lượng cả năm là 4741 tấn. bằng 94% so với năm 2022

Duy trì và phát triển 20ha diện tích cây trồng hàng năm đạt 100 triệu/đồng/năm.

Cơ cấu giống :

Bắc thơm

126,6 ha

BC15

92,4ha

TBR 225

171,8ha

Giống khác

33,2ha

*Công tác bảo vệ thực vật:

Để phòng chống sâu bệnh trong vụ xuân 2023, ngay từ đầu vụ UBND xã đã chỉ đạo ban nông nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền các hướng dẫn phòng trừ bệnh lùn sọc đen và các đối tượng sâu bệnh hại cây trồng theo các hướng dẫn của cấp trên tới nhân dân. Đồng thời chỉ đạo phun thuốc trừ sâu cuốn lá nhỏ, trừ rầy lưng trắng, rầy nâu, phòng trừ bệnh khô vằn, bệnh đạo ôn kịp thời và hiệu quả, do đó không bị thiệt hại do các đối tượng sâu bệnh gây ra. Các HTX, các thôn xóm và bà con nhân dân đã chủ động phun trừ rầy lưng trắng, rầy nâu, các bệnh khô vằn, đạo ôn lá, công tác phòng trừ sâu bệnh hại đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.

* Chăn nuôi:

Sản xuất chăn nuôi của xã gặp nhiều khó khăn do mầm bệnh dịch tả lợn châu phi vẫn còn tồn tại trong môi trường chăn nuôi gây khó khăn trong việc tái đàn lợn. Để đảm bảo công tác tái đàn lợn an toàn hiệu quả, UBND xã đã ra các văn bản, thông báo tới toàn thể nhân dân trong việc tái đàn lợn: việc tái đàn lợn phải thận trọng, đảm bảo an toàn, có sự kiểm soát chặt chẽ của chính quyền, cán bộ thú y và người chăn nuôi và phải có lộ trình phù hợp. Đồng thời khuyến khích nhân dân chuyển hướng chăn nuôi sang các đối tượng vật nuôi khác để đảm bảo sinh kế, trước khi có vắc xin phòng chống bệnh dịch tả lợn châu phi.

Tổng đàn lợn có 998 con

Đàn trâu bò bê nghé: 602 con

Đàn gia cầm : 65.700 con

*Công tác thú y:

UBND xã quan tâm và chủ động triển khai sớm các biện pháp phòng dịch do đó không có bệnh dịch nguy hiểm nào phát sinh trên đàn gia súc, gia cầm.

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện về phòng chống dịch bệnh cho gia súc gia cầm và thủy sản nuôi năm 2023. UBND xã đã tiến hành triển khai tiêm phòng vụ xuân trong đó:

Tổng tiêm vacxin 1140 liều trong đó: Dịch tả lợn 500 liều, LMLM tiêm được 100 liều. Viêm ra nổi cục 170, Tiêm phòng dại cho đàn chó 370.

Hoạt động của HTX nông nghiệp:

Các HTX đã tổ chức tốt các dịch vụ thiết yếu phục vụ cho sản xuất, tuyên truyền vận động nhân dân khắc phục mọi khó khăn của thời tiết, thiên nhiên, tích cực gieo cấy chăm sóc bảo vệ lúa chiêm, mùa kịp thời và hiệu quả góp phần đạt năng  xuất sản lượng trong năm 2023, xây dựng phương án, đôn đốc, thu hồi dịch vụ 2 vụ chiêm, mùa và dịch vụ diệt chuột năm 2023 đạt kết quả như sau:

Thu dịch vụ, vụ chiêm 3 HTX đạt 95%. Dịch vụ diệt chuột đạt 95%

Thu dịch vụ, vụ mùa 3 HTX đạt 90%. Dịch vụ diệt chuột đạt 80%

Sản xuất cây vụ đông toàn xã trồng được 10 ha, được duy trì ở một số thôn xóm vốn có truyền thống cây vụ đông ( tập trung ở HTX nhân phú và một số diện tích trong vường của các hộ dân).

- Công tác thủy lợi nộng đồng HTX Nhân Phú: 600 m3; HTX Khánh Đại: 900 m3; HTX Sùng Hàn: 600 m3

anh tin bai

Phương hướng nhiệm vụ sản xuất vụ xuân 2024

           - Chủ động, tích cực khắc phục khó khăn, bám sát diễn biến của thời tiết phấn đấu sản xuất vụ Xuân đạt kết quả cao trong mọi tình huống. phòng trừ hiệu quả các đối tượng sâu hại, dịch bệnh nguy hiểm trên cây trồng, vật nuôi và tập trung thực hiện tốt các nội dung tái cơ cấu nông nghiệp. Phấn đấu giành vụ xuân 2024 đạt kết quả cao cả về năng xuất, chất lượng.

          Các chỉ tiêu chủ yếu:

          + Sản xuất:

          Tổng diện tích 439 ha, năng xuất ước đạt 56 – 58 tạ/ha

          Sản xuất rau màu: 10ha

Cơ cấu giống :

Bắc thơm

110,6 ha

BC15

92,4ha

TBR 225

180,8ha

Giống khác

44,2ha

- Ban nông nghiệp xã đã tham mưu cho UBND xã hỗ trợ giống lúa Bắc thơm số 7 cho bà con nhân dân đang trực tiếp cấy lúa trên địa bàn toàn xã, với số lượng 0,5kg/xào, bằng nguồn hỗ trợ đất trồng lúa.

- Dự kiến Đăng ký 2ha làm điểm cấy giống TBR39, TBR87 giống mới của công ty giống cây trồng Thái Bình

+ Chăn nuôi, thúy y:

- Duy trì phát triển đàn gia súc, nhất là các đàn gia cầm trong các gia trại, kết hợp giữa nuôi cá và cấy lúa. Khai thác triệt để các diện tích nôi trồng thủy sản, duy trì tốt mức thu bình quân trên 1ha gieo trồng là 105 triệu đồng/năm.

- Ngăn chặn và khống chế được dịch tả lợn châu phi và các loại bệnh khác: bệnh LMLM ở gia súc, dịch cúm gia cầm H5N1 và dịch lợn tai xanh, viêm da nổi cục trên trân bò.

- Tổ chức hiệu quả đợt tiêm phòng vụ xuân 2024 cho đàn gia súc, gia cầm.

- Tổ chức vệ sinh chuồng trại, tiêu độc, khử trùng môi trường.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ THUẬN
Địa chỉ : UBND Xã Mỹ Thuận - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamythuan.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang