image advertisement


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Vài nét Mỹ Thuận
Lượt xem: 1007

Xã Mỹ Thuận - Huyện Mỹ Lộc - Tỉnh Nam Định

 I.Về lịch sử

Xã Mỹ Thuận là tên gọi của một vùng đất đã trải qua quá trình phát triển lâu dài, gắn liền với quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước. Nằm trong vùng đất có nền văn hóa lâu đời, lại là vùng đất quan trọng có tính chiến lược về quân sự, chính trị, tại Mỹ Thuận đã sớm hình thành một nền văn hóa đa dạng, vừa có tính dung nạp, vừa có sức lan tỏa. Mỹ Thuận  là xã có truyền thống cách mạng, được nhà nước trao tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

II. Điều kiện tự nhiên

 Xã Mỹ Thuận nằm ở phía Tây huyện Mỹ Lộc, cách trung tâm huyện khoảng 4 km, Phía Tây giáp xã Trung Lương huyện Bình Lục, Phía nam Giáp xã Hiển Khánh và xã Minh Thuận huyện Vụ Bản, phía Đông giáp xã Mỹ Thịnh, phía Bắc giáp xã Vũ Bản huyện Bình Lục tỉnh Hà Nam. Xã có tuyến đường sắt Bắc-Nam, Quốc Lộ 21 A và đại lộ Thiên Trường chạy qua. Diện tích tự nhiên là 864,65ha, dân số là 7835 người, có hai tôn giáo là Đạo phật và Thiên chúa Giáo. Nghề nghiệp chính của nhân dân là sản xuất Nông nghiệp, chăn nuôi và dịch vụ thương mại. Đời sống nhân dân ngày một nâng cao, an ninh chính trị được giữ vững nhu cầu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ngày một đẩy mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân.

III. Mục tiêu phát triển kinh tế văn hóa xã hội

1.Phát triển kinh tế: Cùng với các xã trong huyện, phát huy truyền thống lao động cần cù và sáng tạo, cán bộ và nhân dân xã Mỹ Thuận chủ động thực hiện các giải pháp để phát triển kinh tế xã hội; Trong những năm gần đây xã Mỹ Thuận đã có những bước đột phá về phát triển kinh tế - xã hội. Diện tích đất tự nhiên là 864,65ha; toàn xã có diện tích đất nông nghiệp là 512 ha (Đã giải phóng mặt bằng 70ha quy hoạch khu công nghiệp Mỹ Thuận và đang triển khai khảo sát quy hoạch cụm công nghiệp 75ha tại trung tâm xã). Dân số toàn xã 7835 người, 10% dân số trong xã theo đạo thiên chúa, tổng số hộ dân: 2.898 hộ, phân bố ở 10 khu dân cư. Nghề nghiệp của nhân dân trong xã chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, các ngành nghề khác như  may mặc, chế biến lương thực, thợ xây dựng và cơ khí.  Phát triển nông thôn theo tiêu trí về mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; đảm bảo cho nền kinh tế phát triển bền vững theo hư­ớng công nghiệp hóa nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ thư­ơng mại, ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất coi trọng nông sản chất lượng cao, chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát huy nội lực sẵn có của địa phương, khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển, tích cực xoá đói giảm nghèo, tăng cường bổ sung xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư­ để kinh tế phát triển, tạo công ăn việc làm cho người lao động có thu nhập cao và ổn định.

2. Phát triển văn hóa xã hội: Đảng bộ xã Mỹ Thuận có 325 Đảng viên sinh hoạt tại 14 chi bộ, trong đó có 03 chi bộ nhà trường và 01 chi bộ công an. Xã có đủ các tổ chức trong hệ thống chính trị theo quy định gồm: Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh từ xã đến thôn. Đội ngũ cán bộ, công chức xã tổng số là 19 đồng chí đủ tiêu chuẩn, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác. Uỷ ban MTTQ xã và các đoàn thể xã hội đã tổ chức và hoạt động tích cực có hiệu quả tạo sự đoàn kết, góp phần hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ của địa phương. Về văn hóa xã có 02 nhà thờ Giáo họ và 06 nhà chùa.Phát triển mạnh nông nghiệp hàng hoá,  phát triển nông thôn theo tiêu trí về mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; đảm bảo cho nền kinh tế phát triển bền vững theo hư­ớng công nghiệp hóa nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ thư­ơng mại, ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất coi trọng nông sản chất lượng cao, chuyển đổi mạnh cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát huy nội lực sẵn có của địa phương, khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển, tích cực xoá đói giảm nghèo, tăng cường bổ sung xây dựng cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư­ để kinh tế phát triển, tạo công ăn việc làm cho người lao động có thu nhập cao và ổn định. Nâng cao dân chí, tăng cư­ờng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao ý thức chấp hành chủ trư­ơng, chính sách của Đảng pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Phát triển kinh tế phải gắn với phát triển văn hoá xã hội và đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lư­ợng đào tạo ở 3 cấp học; y tế, văn hoá luôn được đẩy mạnh và phát triển, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa  dân tộc. Thực hiện xây dựng Chính quyền trong sạch vững mạnh, đảm bảo duy trì, giữ vững ANCT - TTATXH, củng cố quốc phòng toàn dân, công tác quân sự địa phư­ơng.

Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ THUẬN
Địa chỉ : UBND Xã Mỹ Thuận - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamythuan.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang